Hà Nội: 105 giáo viên trung học phổ thông thi dạy giỏi cấp Thành phố

THU GIANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 11/2, tại Trường Trung học phổ thông Trần Hưng Đạo - Hà Đông (quận Hà Đông), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi Thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Với chủ đề năm học “Dạy sáng tạo - Học chủ động - Cùng phát triển”, gần 5.200 giáo viên các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và cụm trường.

Theo đó, Ban tổ chức đã lựa chọn 105 giáo viên có thành tích xuất sắc dự thi cấp Thành phố.

Hà Nội: 105 giáo viên trung học phổ thông thi dạy giỏi cấp Thành phố - ảnh 1
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội tặng hoa chúc mừng các giáo viên dự hội thi. Ảnh: Thống Nhất

Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT là hoạt động chuyên môn được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các thầy cô giáo có tiết dạy hay, hiệu quả với nhiều đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy.

Hội thi được tổ chức tại 16 cụm trường trung học phổ thông trong thời gian từ nay đến ngày 4/3. Đây cũng là dịp để đội ngũ giáo viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn ngành.

Khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của hội thi đối với mỗi nhà giáo cũng như với ngành GD&ĐT Hà Nội, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương lưu ý các thành viên Ban giám khảo không chỉ đánh giá giáo viên qua một tiết dạy dự thi mà cần nhìn nhận năng lực tổng thể của giáo viên qua nhiều tiêu chí như: phương pháp giảng dạy, khả năng sáng tạo, mức độ thu hút học sinh, hiệu quả giáo dục...

Đồng thời, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị, sau hội thi, các giám khảo cần tổng hợp, đúc rút kinh nghiệm để đóng góp cho công tác bồi dưỡng giáo viên trong toàn Thành phố

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.