Thí sinh có IELTS 5.5 trở lên được ưu tiên cộng điểm khi dự tuyển vào Học viện Kỹ thuật mật mã

THU GIANG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nếu có IELTS 5.5 trở lên, thí sinh sẽ được cộng tối thiểu 1 điểm khi dự tuyển vào Học viện Kỹ thuật mật mã.

Theo thông tin tuyển sinh đại học chính quy hệ đào tạo phục vụ kinh tế xã hội năm 2025 của Học viện Kỹ thuật mật mã,  tại cơ sở Hà Nội, trường tuyển 520 chỉ tiêu cho các ngành An toàn thông tin, Công nghệ thông tin và Kỹ thuật điện tử - viễn thông.

Tại cơ sở TP Hồ Chí Minh  tuyển 80 chỉ tiêu cho duy nhất ngành An toàn thông tin.

Ngoài xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và đào tạo, Học viện Kỹ thuật mật mã sử dụng 1 phương thức tuyển sinh duy nhất là xét điểm thi tốt nghiệp THPT ở 4 tổ hợp môn: A00 (toán, lý, hóa); A01 (toán, lý, tiếng Anh); toán, lý, tin học và toán, tiếng Anh, tin học.

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 hoặc TOEIC từ 650, hoặc TOEFL iBT từ 65 trở lên sẽ được cộng thêm điểm ưu tiên vào điểm xét tuyển chung. Mức điểm ưu tiên tối thiểu là 1 và tối đa là 2.

Mức học phí năm 2025 là 525.000 đồng/1 tín chỉ. Những sinh viên có thành tích học tập cao trong kỳ học sẽ nhận học bổng của trường.

Điểm chuẩn vào Học viện Kỹ thuật mật mã năm 2024 tại cơ sở đào tạo chính cao nhất là 26,1 với ngành Công nghệ thông tin và thấp nhất là 25,35 với ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông. Tại phân hiệu TP Hồ Chí Minh, điểm chuẩn là 24,85.

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.