Hội LHPN quận Cầu Giấy trao mái ấm tình thương cho hội viên đặc biệt khó khăn:

Những giọt nước mắt đậm ân tình

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4, Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.

Những giọt nước mắt đậm ân tình - ảnh 1
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Cầu Giấy, Hội LHPN quận cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể phường Mai Dịch, tổ 28 và Lê Thị Biên nghiệm thu trong công trình mái ấm tình thương

Đây là mái ấm tình thương đầu tiên được Hội LHPN quận Cầu Giấy triển khai trong năm 2024, được trao cho gia đình bà Lê Thị Biên, Hội viên Chi hội Phụ nữ số 28, phường Mai Dịch. Đã ngoài 80 tuổi, là vợ liệt sỹ và nhiều năm nay sống một mình, không có con, hoàn cảnh của bà Biên rất khó khăn. Căn nhà ẩm thấp, tường bong tróc, đồ đạc trong nhà đều đã rất cũ kỹ hoặc hư hỏng. Chi hội Phụ nữ số 28 dù thường xuyên quan tâm, hàng xóm láng giềng cũng đỡ đần bà mỗi khi bà mệt, nhưng đau đáu nhất, mong mỏi nhất vẫn là một mái ấm vững chãi hơn, kiên cố hơn cho bà.

Những giọt nước mắt đậm ân tình - ảnh 2
Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê phát biểu tại buổi nghiệm thu
Những giọt nước mắt đậm ân tình - ảnh 3
Chủ tịch MTTQ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thanh (thứ 2 từ trái qua) tặng quà cho bà Lê Thị Biên

Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê không giấu được những giọt nước mắt vì xúc động. Chị cho biết, công trình Mái ấm tình thương là một trong những công trình nhân văn cao đẹp mà các cấp Hội LHPN quận đã triển khai và thực hiện được trong suốt nhiều năm qua. Qua đó, đã sửa chữa và hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận có căn nhà khang trang, sạch đẹp hơn.

 
Những giọt nước mắt đậm ân tình - ảnh 4
Tập thể cán bộ Hội LHPN quận Cầu Giấy chung vui cùng bà Lê Thị Biên

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Hội LHPN quận Cầu Giấy quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà cho bà Biên. Từ sự khởi đầu ấy, Hội LHPN phường Mai Dịch, Chi hội 28 cùng các ban ngành đoàn thể tại địa phương và nhân dân đã chung tay hỗ trợ, riêng Hội LHPN phường cùng cán bộ hội viên huy động ủng hộ được 11 triệu 750 nghìn đồng. Căn nhà đã được chống thấm, sơn lại toàn bộ. Khu bếp được sửa lại, hệ thống đèn điện, cửa ra vào được thay mới, lắp rèm 3 cửa sổ và lan can. Tại buổi bàn giao, bà Lê Thị Biên bày tỏ niềm vui mừng, xúc động và cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của tổ chức Hội, cấp ủy, chính quyền địa phương đã dành cho mình.

 
Những giọt nước mắt đậm ân tình - ảnh 5
Đại diện Chi hội 28, các đoàn thể của phường Mai Dịch tặng quà chúc mừng bà Lê Thị Biên

Hoạt động trao Mái ấm tình thương nằm trong chuỗi cao điểm của Công trình “Phụ nữ vì cộng đồng” mà các cấp Hội Phụ nữ quận Cầu Giấy đang ra sức thi đua tổ chức thực hiện. Thời gian tới, Hội LHPN quận Cầu Giấy tiếp tục có những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy lần thứ VI nhiệm kỳ 2024-2029, hướng tới chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Cụ thể, chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024 của Hội LHPN quận Cầu Giấy sẽ gắn với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”, đồng thời làm tốt công tác nhân đạo từ thiện, đặc biệt quan tâm tới gia đình cán bộ hội viên, phụ nữ thuộc gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn và yếu thế, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho tầng lớp phụ nữ toàn quận.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Việt Nam: Kêu gọi thực hành bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực

Hội LHPN Việt Nam: Kêu gọi thực hành bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực

(PNTĐ) - Sáng 19/5, tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới năm 2024 với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”.  Đây là  hoạt động thiết thực của các cấp Hội hụ nữ nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).
Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam có nhiều hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số trong tổ chức Hội như: nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở về ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động của Hội, trong công tác tuyên truyền và quản lý hội viên; thí điểm mô hình thu hút, tập hợp phụ nữ trên không gian mạng; tích cực vận động nguồn lực trang bị máy tính cho 100% cơ sở Hội... đồng thời  tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng....
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

(PNTĐ) - Sáng ngày 18/5/2024, đoàn đại biểu Hội LHPN phường Phú Thượng, Hội LHPN phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) tổ chức buổi học tập, giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ Hội tại di tích lịch sử cấp quốc gia địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tại nhà cụ Nguyễn Thị An (Số 6 ngõ 319 đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội).
Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

(PNTĐ) - "Là một người phụ nữ đã trải qua hơn hai thập kỷ trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin, tôi hiểu rõ những khó khăn và thách thức mà chị em phụ nữ phải đối mặt. Nhưng cũng nhờ vào việc ứng dụng công nghệ trong công tác quản trị điều hành doanh nghiệp, tôi đã và đang dung hòa được giữa công việc và gia đình".