Ngắm hoàng hôn cực “chill” tại Hà Nội

TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Một trong những điều thú vị của mùa hè Hà Nội chính là khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống. Cùng “điểm danh” những địa điểm ngắm hoàng hôn cực “chill”, bắt trọn khoảnh khắc thơ mộng giữa Thủ đô có thể bạn chưa biết.

Bãi bồi chân cầu Vĩnh Tuy

Đối lập với nhịp sống ồn ào, sôi động của trung tâm thành phố Hà Nội, bãi bồi Vĩnh Tuy là nơi rời xa náo nhiệt. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm ngắm hoàng hôn thơ mộng, tĩnh lặng thì đây chính là địa điểm lý tưởng. Bãi bồi chân cầu Vĩnh Tuy có nhiều khu đất trống với hàng cỏ xanh mượt, được phóng tầm mắt ra không gian rộng lớn, thoáng đãng của sông Hồng.

Đến đây, bạn có thể được ngắm nhìn ánh chiều tà từ từ buông xuống ở phía xa và hoàng hôn là khung cảnh lãng mạn hiếm có. Có dịp đến đây, chắc hẳn khung cảnh thơ mộng sẽ khiến bạn thoải mái, tạm gác lại những bộn bề, mệt mỏi của cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên.

Đến ngắm cảnh hoàng hôn Hà Nội ở bãi bồi Vĩnh Tuy, bạn có thể mang theo đồ ăn nhẹ và đồ uống yêu thích. Không gian ở đây cũng thích hợp để cắm trại, tận hưởng một chuyến dã ngoại ngay giữa lòng thành phố. Để di chuyển được đến bãi bồi ngắm cảnh, bạn có thể đi đường đê Long Biên.

Bạn cũng cần lưu ý thêm, khi đến đây hãy giữ gìn vệ sinh chung, tránh xả rác bừa bãi và trông chừng trẻ nhỏ khỏi khu vực sông nước nguy hiểm giúp chuyến đi an toàn, trọn vẹn niềm vui.

Ngắm hoàng hôn cực “chill” tại Hà Nội - ảnh 1
Ảnh minh họa

Cầu Long Biên

Hoàng hôn trên cầu Long Biên mang nét đẹp cổ kính bởi dấu ấn đậm nét của thời gian, vừa lãng mạn vừa có chút đượm buồn, hoài niệm rất riêng. Bạn sẽ cảm nhận nhịp thời gian trôi khi ngắm dòng người hối hả qua lại trên cây cầu lúc chiều tà. Bạn có thể ngắm hoàng hôn ngay trên cầu, phóng tầm mắt ngắm dòng sông Hồng tĩnh lặng, tận hưởng làn gió mát.

Một địa điểm khác để ngắm trọn hoàng hôn cầu Long Biên đang được nhiều người “săn đón” đó là bến đò Ngọc Lâm (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên). Địa điểm này không chỉ thu hút du khách mà cả những người dân Hà Nội, những nhiếp ảnh gia tới “săn ảnh” mỗi khi mặt trời buông xuống bên cây cầu lịch sử.

Khung cảnh hoàng hôn buông xuống bên cầu Long Biên dưới góc nhìn từ bến đò Ngọc Lâm đẹp xao xuyến. Hơn nữa, khi ngắm hoàng hôn ở đây, bạn cũng sẽ được nhìn những chuyến tàu hỏa chạy qua cầu Long Biên. Có thể nói, ấy là khung cảnh “đắt giá” nhiều người thích thú, mong chờ để chiêm ngưỡng.

Không chỉ tìm đến đây để ngắm cảnh, để chụp ảnh, nhiều người còn đến bến đò Ngọc Lâm để có cảm giác thư giãn khi được ngắm nhìn mặt nước ở rất gần, những tia nắng vàng dần buông bên cây cầu cổ kính. Tất cả tạo nên khung cảnh lãng mạn mà hiếm nơi nào có được.

Các quán cà phê trên cao

Những năm trở lại đây, mô hình cà phê ở trên cao đã trở nên thịnh hành và được giới trẻ ưa chuộng. Từ trên cao bạn có thể nhâm nhi ly cà phê, nước hoa quả vừa được ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Phần lớn những quán cà phê trên cao ở Hà Nội đều nằm ở những vị trí đắc địa như ngã tư, khu đô thị, thậm chí trong ngõ ngách nhưng đều có điểm chung là có thể ngắm hoàng hôn được.

Tùy vào điều kiện và nhu cầu, bạn có thể chọn những không gian từ bình dân đến sang trọng với mức giá dao động từ 30 - 300 nghìn đồng. Theo đó, các quán thường có cả không gian trong nhà và ngoài trời nên phù hợp với nhu cầu và sở thích của nhiều khách hàng; có những nơi được trang trí theo kiểu cổ kính, hoài niệm; có nơi thì nhẹ nhàng, tươi mát với tông màu đỏ gạch và cây cối đặt khắp nơi trong quán; nơi khác lại trang trí theo lối sang trọng, lịch sự; có bể bơi…

Tới những quán cà phê trên cao vào buổi chiều, bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp với bầu trời hồng rực. Còn nán lại đến buổi tối thì bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố về đêm lung linh huyền ảo.

Bạn có thể tìm kiếm đơn giản với những từ khóa như “quán cà phê ngắm hoàng hôn Hà Nội”, “quán cà phê view hoàng hôn”… sẽ có nhiều địa chỉ giúp bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích và nhu cầu của mình để  ngắm hoàng hôn một cách “chill” nhất.

* Chill: Cảm giác thư giãn và tận hưởng 1 cách bình yên

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

(PNTĐ) - Hưởng ứng Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 được Hội LHPN Hà Nội phát động từ tháng 1 đến hết tháng 3/2024, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội và phát động cuộc thi tới 100% Hội cơ sở.
Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

(PNTĐ) -  Thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và Thành phố Bắc Kinh ký ngày 30/10/2022, trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Triển lãm  “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm“Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh).