Thường Tín tăng cường thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Để công tác GPMB dự án đường Vành đai 4 đi qua địa bàn huyện bảo đảm theo tiến độ, kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu các địa phương của huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng cho biết: Ngày 11/4, UBND huyện Thường Tín tiếp tục tiến hành chi trả, bồi thường 85 tỷ đồng cho 123 hộ dân ở xã Văn Bình có gần 100.000m2 đất nông nghiệp nằm trong phạm vi đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Đây là đợt thứ 5 chi trả tiền giải phóng mặt bằng (GPMB) đường Vành đai 4 ở xã Văn Bình cho các hộ gia đình có đất nông nghiệp và mộ chí nằm trong phạm vi đường Vành đai 4. Đây cũng là đợt thứ 18 chi trả tiền liên quan đến công tác GPMB đường Vành đai 4 tại 8/9 xã của huyện Thường Tín nằm trong phạm vi dự án.

Đến nay, sau 18 đợt chi trả, Thường Tín đã chi trả 470 tỷ đồng tiền bồi thường, GPMB 50,9ha đất nông nghiệp/134,54ha đất nằm trong phạm vi dự án đường Vành đai 4. Trong số 134,54ha đất thì có 81,33ha đất nông nghiệp của các hộ dân đã kiểm kê, còn lại là các loại đất khác.

Huyện đang tiếp tiếp tục công khai dự thảo phương án 14,5ha đất nông nghiệp và đang chờ chi trả tiền. Cùng với đó, tiếp tục hoàn thành thẩm tra dự thảo phương án 16,2ha đất của các hộ. Hiện còn gần 5ha đất nông nghiệp của các hộ nằm trong phạm vi đường Vành đai 4 đang tiến hành quy chủ.

Thường Tín tăng cường thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 - ảnh 1
Cán bộ huyện Thường Tín thực hiện các nhiệm vụ khi tiến hành chi trả tiền GPMB dự án đường Vành đai 4 ngày 11/4

Dự kiến đến tháng 6/2023, Thường Tín sẽ hoàn thành công tác chi trả tiền GPMB đất nông nghiệp nằm trong phạm vi đường Vành đai 4.

Huyện cũng đang hoàn thành thủ tục đầu tư dự án xây dựng hạ tầng 3/4 khu tái định cư liên quan đến GPMB đất nằm trong dự án đường Vành đai 4 theo quy định với 10,2ha tại 3 xã: Hồng Vân, Văn Bình, Vân Tảo. Dự kiến sẽ thi công 3 khu tái định cư trong tháng 4/2023. Còn với khu tái định cư xã Khánh Hà đang triển khai họp dân.

Thực hiện dự án cải tạo nghĩa trang thôn Văn Hội, xã Văn Bình rộng 3,3ha, đến nay đã lắp đặt được 1.993 khoanh giếng mộ, giao vị trí quy tập mộ cho các dòng họ, gia đình có mộ để di chuyển. Tổng số mộ các xã đã di chuyển xong đến ngày 11/4 là 1.780/1.846 ngôi mộ đã xác định được chủ.

Ngoài ra, qua kiểm đếm, huyện Thường Tín xác định còn có khoảng 100 ngôi mộ nổi chưa xác định được chủ nên các đơn vị cùng các xã thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng và thống nhất định vị, lập hồ sơ từng ngôi mộ để sau này các hộ, cá nhân đến nhận mộ sẽ thuận tiện cho việc tìm kiếm.

Hiện nay, 100% các hộ gia đình, cá nhân có mộ chí còn lại đều đã chấp hành thực hiện việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, hoàn thiện thủ tục di chuyển mộ, đồng thời ký cam kết sẽ thực hiện xong việc di chuyển mộ trong những ngày tới.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng khẳng định: Kết quả GPMB, chi trả kinh phí bồi thường, nhất là nhiệm vụ di dời phần mộ trong chỉ giới đường đỏ của dự án đường Vành đai 4 liên quan đến 6/9 xã và việc triển khai xây dựng các khu tái định cư tại 4 xã sẽ được huyện gấp rút hoàn thành trong quý II/2023.

Để công tác GPMB dự án đường Vành đai 4 đi qua địa bàn huyện bảo đảm theo tiến độ, kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu các địa phương của huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác GPMB. 9 xã có dự án đường Vành đai 4 đi qua cần tăng cường phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tiến hành di chuyển nốt số mộ chí còn lại, cải tạo nghĩa trang và tập trung triển khai công tác tái định cư cho các hộ gia đình.

Tin cùng chuyên mục

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

(PNTĐ) - Hưởng ứng Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 được Hội LHPN Hà Nội phát động từ tháng 1 đến hết tháng 3/2024, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội và phát động cuộc thi tới 100% Hội cơ sở.
Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

(PNTĐ) -  Thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và Thành phố Bắc Kinh ký ngày 30/10/2022, trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Triển lãm  “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm“Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh).