Bế mạc giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III

Giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch thuộc về đoàn Hà Nội

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 5/5, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao thành phố Hà Nội tổ chức bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024.

Tham gia tranh tài tại giải vật năm nay có gần 200 đô vật đến từ 19 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành có phong trào vật dân tộc mạnh trong cả nước như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, Phúc Thọ, Hà Nội…

Giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch thuộc về đoàn Hà Nội - ảnh 1
Các đô vật tham gia thi đấu

Với tinh thần thể thao cao thượng, kỹ thuật xe đài điêu luyện và những đòn vật hay, các đô vật đã cống hiến cho khán giả nhiều màn so tài cực kỳ hấp dẫn.

Những đòn cuốn, bốc một, bốc đôi, gồng, ngóc, dắt, nhấc bổng đối phương, hay ép hai vai của đối phương xuống thảm của các đô vật trong các trận đấu ngang sức, ngang tài, đã tạo nên một bầu không khí hết sức sôi nổi, thu hút đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ. Các loạt trận đấu luôn diễn ra kịch tính, hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo khán giả tới theo dõi và cổ vũ tại sới vật.

Giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch thuộc về đoàn Hà Nội - ảnh 2
Đông đảo người dân đến cổ vũ các đô vật thi đấu

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi với gần 300 trận thi đấu, giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024 đã thành công tốt đẹp. 

Thông qua giải đấu đã góp phần xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. 

Giải đấu còn là dịp để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa thể thao của nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch thuộc về đoàn Hà Nội - ảnh 3
Phó Bí thư thường trực Thị uỷ Sơn Tây Nguyễn Quang Hán trao giải cho vận động viên 
Giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch thuộc về đoàn Hà Nội - ảnh 4
Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Ngô Đình Ngũ trao giải cho các vận động viên
Giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch thuộc về đoàn Hà Nội - ảnh 5
Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng trao giải cho các vận động viên
Giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch thuộc về đoàn Hà Nội - ảnh 6
Trưởng ban Tuyên giáo Thị uỷ Sơn Tây Hà Việt Phong trao giải cho các vận động viên

Tại lễ bế mạc và trao giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn và Cúp vô địch cho đoàn Hà Nội; đoàn Nghệ An giành giải Nhì toàn đoàn; đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế giành giải Ba toàn đoàn. Ban tổ chức cũng trao các huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho từng hạng cân thi đấu.

 

Tin cùng chuyên mục

“Từ Việt Bắc về Hà Nội” đến tay bạn đọc dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

“Từ Việt Bắc về Hà Nội” đến tay bạn đọc dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PNTĐ) - Tập 3 trong bộ tiểu thuyết “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã đến tay bạn đọc đúng dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Với tên gọi “Từ Việt Bắc về Hà Nội”, cuốn sách khắc họa hình tượng Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh từ đầu năm 1941 đến Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công.