Người dân háo hức xem lễ diễu binh diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngay từ sáng sớm sáng 7/5, đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên và nhiều địa phương trong cả nước đã đến Sân vận động thành phố Điện Biên cùng theo dõi Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và dành những tình cảm hướng về mảnh đất Điện Biên lịch sử.

Đây là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức. Ngay từ sáng sớm, người dân đã đổ xuống đường để theo dõi Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng. 

Người dân háo hức xem lễ diễu binh diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 1
Đông đảo nhân dân đến với buổi lễ từ sáng sớm.

Dù dậy khá sớm để lấy chỗ xem diễu binh, diễu hành nhưng trên gương mặt của mỗi người dân, du khách đều nở nụ cười , họ vẫy tay chào mỗi khi có đoàn chở các chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành tiến vào sân vận động. 

Khoảng 6 giờ 30, một cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống TP.Điện Biên Phủ, nhưng tất cả những người có mặt vẫn kiên trì chờ đợi buổi lễ. Bởi đây là sự kiện vô cùng đặc biệt và phải nhiều năm nữa họ mới có cơ hội được tham dự. 

Nhiều người đến đây đều chung cảm xúc tự hào trào dâng. Một số người bày tỏ rằng, những lúc này họ lại thấy nhớ đến quá khứ hào hùng của cha ông đã không tiếc máu xương, hy sinh để con cháu có được cuộc sống tự do như ngày hôm nay.

Người dân háo hức xem lễ diễu binh diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 2
Nhân dân chờ xem lễ diễu binh diễu hành từ sáng sớm. Ảnh: VOV

Ông Hà Văn Nên, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên bày tỏ xúc động khi chứng kiến lễ mít tính Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ông cho biết, từ lúc lớn lên trên mảnh đất Mường Phăng, ông rất tự hào bởi cha ông cũng là một chiến sĩ tham gia gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Và hôm nay chứng kiến lễ diễu hành cảm xúc tự hào đó càng tăng lên gấp bội. 

Bà Cà Thị Nủng ở huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên phấn khởi: "Tôi dậy từ rất sớm để đến kịp xem lễ diễu binh và tự hào về chiến công của cha ông ta, dân tộc ta trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, nhất là khi tôi là người con của quê hương Điện Biên anh hùng. Được chứng kiến các chiến sĩ trẻ trong các khối diễu binh, diễu hành với đầy nhiệt huyết, tôi càng tin tưởng hơn vào thế hệ trẻ của đất nước sẽ nối tiếp truyền thống cha ông, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh". 

Người dân háo hức xem lễ diễu binh diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 3
Nhiều CCB đến chứng kiến buổi lễ diễu binh diễu hành Ảnh: VOV

Bên cạnh sắc áo cờ đỏ sao vàng tràn ngập các nẻo đường, không thể thiếu những đoàn cựu chiến binh mặc áo lính, ngực đeo đầy huy chương, gương mặt rạng rỡ, tự hào về đây chứng kiến lễ mừng 70 năm chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Ông Nguyễn Văn Hoạt trú tại tỉnh Sơn La cho biết; "Tôi là CCB chống Mỹ, hôm nay tôi cùng cùng gia đình, bạn bè có mặt tại thành phố Điện Biên Phủ vào lúc 3 giờ sáng để được tận mắt chứng kiến cảnh đoàn duyệt binh, diễu hành đi qua. Vui mừng, tự hào là cảm xúc của tôi và đông đảo bà con nhân dân đang có mặt tại đây để sống trong ngày hội của non sông đất nước".

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Từ Việt Bắc về Hà Nội” đến tay bạn đọc dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

“Từ Việt Bắc về Hà Nội” đến tay bạn đọc dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PNTĐ) - Tập 3 trong bộ tiểu thuyết “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã đến tay bạn đọc đúng dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Với tên gọi “Từ Việt Bắc về Hà Nội”, cuốn sách khắc họa hình tượng Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh từ đầu năm 1941 đến Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công.