Hôm nay 18/4, thí sinh Hà Nội bắt đầu nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT

BẢO NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 18/4, học sinh sẽ nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026 tại các trường THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nơi học sinh đang học lớp 9.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sau khi đăng ký, ngày 21/4, các cơ sở giáo dục trên địa bàn nộp phiếu đăng ký dự thi của học sinh; hồ sơ và danh sách học sinh đăng ký xét tuyển thẳng về phòng Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 26 - 29/4/2025, học sinh xem danh sách dự tuyển tại các cơ sở giáo dục, kiểm tra lại thông tin cá nhân, nguyện vọng đăng ký và điểm ưu tiên; nếu có sai sót đề nghị nhà trường sửa chữa kịp thời.

Hôm nay 18/4, thí sinh Hà Nội bắt đầu nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT  - ảnh 1

Năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội có khoảng 127.000 học sinh lớp 9 tham gia xét tốt nghiệp trung học cơ sở.

Chậm nhất ngày 15/5, Sở Giáo dục và Đào tạo công bố số lượng học sinh dự tuyển vào từng trường THPT tại các phòng Giáo dục và Đào tạo...

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2025-2026, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, 2 và 3. Trong đó nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định; nguyện vọng 3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Nếu học sinh chỉ đăng ký 2 nguyện vọng vào 2 trường trung học phổ thông công lập thì phải đăng ký nguyện vọng 1 vào trường thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng 2 vào trường thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Nếu học sinh chỉ đăng ký 1 nguyện vọng vào 1 trường trung học phổ thông công lập, thì có thể đăng ký vào trường thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Trước khi nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10, học sinh cần cân nhắc thật kỹ các nguyện vọng và rà soát toàn bộ nội dung phiếu để bảo đảm các thông tin đăng ký chính xác, đúng quy định, bởi học sinh không được đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội có khoảng 127.000 học sinh lớp 9 tham gia xét tốt nghiệp trung học cơ sở.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của 122 trường trung học phổ thông công lập năm học 2025-2026 là gần 80.000 học sinh.

 

Tin cùng chuyên mục

 Không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số

Không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” được đánh giá là sáng kiến mang tính đột phá nhằm phổ cập kỹ năng số trong cộng đồng. Đây là bước tiếp nối tinh thần học tập suốt đời trong kỷ nguyên số, góp phần thu hẹp khoảng cách số và thực hiện mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau” trong giáo dục.
Gen Z truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho cộng đồng

Gen Z truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho cộng đồng

(PNTĐ) - Từ một học sinh từng yếu tiếng Anh, Nguyễn Nam Bảo Ngọc - nữ sinh thuộc thế hệ Gen Z (thế hệ sinh từ năm 19920-2012) hiện đang học song song tại Học viện Ngoại giao và Đại học Ngoại thương Hà Nội - đã không ngừng nỗ lực để vượt qua chính mình, trở thành người truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho hàng trăm bạn trẻ trong và ngoài nước.
Quản lý giáo dục theo chính quyền địa phương 2 cấp:  “4 chủ động, 4 không” trong tổ chức thực hiện

Quản lý giáo dục theo chính quyền địa phương 2 cấp: “4 chủ động, 4 không” trong tổ chức thực hiện

(PNTĐ) - "Dù có kinh nghiệm quản lý giáo dục hay chưa thì đối với công việc vận hành mô hình quản lý hai cấp hiện nay, tất cả đều là người bắt đầu. Vì vậy, các cán bộ quản lý giáo dục đều phải nghiên cứu, lắng nghe phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, từ đó trao đổi, thảo luận những vấn đề vướng mắc”, Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng nhận định.
Triển khai học 2 buổi/ngày từ năm học 2025-2026

Triển khai học 2 buổi/ngày từ năm học 2025-2026

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông. Theo đó, Bộ yêu cầu việc dạy học 2 buổi/ngày phải  bảo đảm mục tiêu thực hiện hiệu quả mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông, bảo đảm về thời lượng dạy học các môn học và tổ chức các hoạt động giáo dục; không gây quá tải, phù hợp tâm sinh lí và sức khỏe học sinh.