Quận Ba Đình: Ra mắt mô hình điểm “Cổng trường học an toàn giao thông”

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 20/3, UBND quận Ba Đình tổ chức ra mắt mô hình điểm “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu.

Đây là mô hình nhằm tuyên truyền, giáo dục học sinh, cán bộ giáo viên, công nhân viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong mọi hoàn cảnh, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, sớm hình thành ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Quận Ba Đình: Ra mắt mô hình điểm “Cổng trường học an toàn giao thông” - ảnh 1
Đại biểu ký cam kết thực hiện mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND quận Ba Đình, Phó Chủ tịch UBND phường Cống Vị Nguyễn Hải Hà cho biết, Đảng ủy - UBND phường, Công an phường đã phối hợp Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hoàng Diệu và các phòng, ban khảo sát tình hình trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường khu vực Trường Tiểu học Hoàng Diệu để xây dựng phương án thực hiện mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”.

Lực lượng chức năng đã sơn, kẻ vạch để phương tiện giao thông của phụ huynh học sinh tại khu vực nhà trường; duy trì kiểm tra, xử lý các trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bán hàng rong, gây cản trở giao thông tại tuyến phố Đội Cấn, đặc biệt là tại khu vực Trường Tiểu học Hoàng Diệu. Trên cơ sở mô hình điểm này, quận Ba Đình sẽ nhân rộng trên phạm vi các cơ sở giáo dục toàn quận.

Quận Ba Đình: Ra mắt mô hình điểm “Cổng trường học an toàn giao thông” - ảnh 2
Cán bộ Công an quận Ba Đình tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ

Nhằm thực hiện mô hình, UBND phường Cống Vị đã công bố quyết định thành lập Tổ tự quản với mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”. Tổ tự quản có trách nhiệm tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến giáo viên, học sinh, công nhân viên chức của nhà trường và nhân dân sống quanh khu vực cổng trường; trực tiếp duy trì, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường trong các khung giờ cao điểm, phức tạp về trật tự an toàn giao thông...

Tại buổi ra mắt, các đơn vị tổ chức ký cam kết thực hiện mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu. Bên cạnh đó, các em học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu đã được lãnh đạo quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) tặng mũ bảo hiểm; được cán bộ Công an quận Ba Đình tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ và các quy tắc, biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường.

Quận Ba Đình: Ra mắt mô hình điểm “Cổng trường học an toàn giao thông” - ảnh 3
Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận trao mũ bảo hiểm cho học sinh

Việc ra mắt và đi vào hoạt động của mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” Trường Tiểu học Hoàng Diệu góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đồng thời giúp giáo viên, phụ huynh và học sinh nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng môi trường học đường an ninh an toàn, lành mạnh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số

Không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” được đánh giá là sáng kiến mang tính đột phá nhằm phổ cập kỹ năng số trong cộng đồng. Đây là bước tiếp nối tinh thần học tập suốt đời trong kỷ nguyên số, góp phần thu hẹp khoảng cách số và thực hiện mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau” trong giáo dục.
Gen Z truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho cộng đồng

Gen Z truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho cộng đồng

(PNTĐ) - Từ một học sinh từng yếu tiếng Anh, Nguyễn Nam Bảo Ngọc - nữ sinh thuộc thế hệ Gen Z (thế hệ sinh từ năm 19920-2012) hiện đang học song song tại Học viện Ngoại giao và Đại học Ngoại thương Hà Nội - đã không ngừng nỗ lực để vượt qua chính mình, trở thành người truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho hàng trăm bạn trẻ trong và ngoài nước.
Quản lý giáo dục theo chính quyền địa phương 2 cấp:  “4 chủ động, 4 không” trong tổ chức thực hiện

Quản lý giáo dục theo chính quyền địa phương 2 cấp: “4 chủ động, 4 không” trong tổ chức thực hiện

(PNTĐ) - "Dù có kinh nghiệm quản lý giáo dục hay chưa thì đối với công việc vận hành mô hình quản lý hai cấp hiện nay, tất cả đều là người bắt đầu. Vì vậy, các cán bộ quản lý giáo dục đều phải nghiên cứu, lắng nghe phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, từ đó trao đổi, thảo luận những vấn đề vướng mắc”, Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng nhận định.
Triển khai học 2 buổi/ngày từ năm học 2025-2026

Triển khai học 2 buổi/ngày từ năm học 2025-2026

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông. Theo đó, Bộ yêu cầu việc dạy học 2 buổi/ngày phải  bảo đảm mục tiêu thực hiện hiệu quả mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông, bảo đảm về thời lượng dạy học các môn học và tổ chức các hoạt động giáo dục; không gây quá tải, phù hợp tâm sinh lí và sức khỏe học sinh.