Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng 15/3, tại 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 1
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh chia sẻ về nhận diện sản phẩm mực in hàng Nhật thật và hàng giả

Với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày hơn 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 2
Sản phẩm máy tính Casio, thương hiệu của Nhật Bản được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng đã xuất hiện nhiều sản phẩm làm giả, chủ yếu bán trên mạng xã hội và thương mại điện tử

Các sản phẩm điển hình mang thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam, như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS…

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 3
Sản phẩm muối thương hiệu Hảo Hảo cũng được làm giả với bao bì, mẫu mã có nhiều khác biệt so với hàng thật

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 4
Bà Phạm Thị Bích Thuỷ, đại diện nhà phân phối sản phẩm máy tính, đồng hồ Casio tại Việt Nam chia sẻ về dấu hiệu nhận diện hàng thật, hàng giả. Hàng thật có tem bảo hành trên sản phẩm, khách hàng quét mã sẽ có thông tin của công ty phân phối

Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục QLTT phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền đã trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả. 

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 5
Hơn 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản được trưng bày giới thiệu nhận biết hàng thật, hàng giả

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết: Đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay, nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 6
Đại diện Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam giới thiệu về các sản phẩm sữa chính hãng đang được phân phối tại thị trường Việt Nam

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan”, thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 7
Nhiều du khách nước ngoài vào tham quan phòng trưng bày và nghe giới thiệu về nhận diện hàng Nhật

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3.

Thời gian mở cửa từ 9:00 - 17:00 hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Báo chí Toàn quốc 2025 tìm giải pháp cho tương lai báo chí trong kỷ nguyên số

Diễn đàn Báo chí Toàn quốc 2025 tìm giải pháp cho tương lai báo chí trong kỷ nguyên số

(PNTĐ) - Chiều 19/6, tại Hà Nội, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc lần thứ II năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), quy tụ  gần 1.000 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo trong và ngoài nước, cùng nhau đối thoại, thảo luận, đề xuất các giải pháp phát triển báo chí hiện đại, chuyên nghiệp và nhân văn.
Báo chí Thủ đô trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Báo chí Thủ đô trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

(PNTĐ) - Kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, đồng thời khẳng định vai trò của báo chí trong sự nghiệp cách mạng. Trong suốt hành trình ấy, báo chí Thủ đô Hà Nội đã khẳng định vị trí tiên phong, bản lĩnh chính trị vững vàng, đóng vai trò “ngòi bút sắc bén” trên mặt trận tư tưởng - văn hóa.
Chuẩn bị các điều kiện hỗ trợ các hộ kinh doanh khi bãi bỏ thuế khoán từ ngày 1/1/2026

Chuẩn bị các điều kiện hỗ trợ các hộ kinh doanh khi bãi bỏ thuế khoán từ ngày 1/1/2026

(PNTĐ) - Trả lời chất vấn của đại biểu về việc bãi bỏ thuế khoán đối với hộ kinh doanh từ ngày 1/1/2026, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, đây là một chủ trương đúng đắn, cần thiết của Đảng và Nhà nước. Bộ Tài chính đang chuẩn bị đồng bộ các điều kiện pháp lý và công nghệ để hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, giảm thiểu gánh nặng về chi phí và thủ tục hành chính.
Báo chí và sứ mệnh tiên phong trong kỷ nguyên mới

Báo chí và sứ mệnh tiên phong trong kỷ nguyên mới

(PNTĐ) - Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, nơi khát vọng vươn cao, hội nhập và thịnh vượng trở thành mục tiêu xuyên suốt. Xuyên suốt hành trình ấy, vai trò tiên phong của báo chí cách mạng Việt Nam trên mặt trận tư tưởng, văn hóa không chỉ được khẳng định mà còn trở nên cấp thiết với những yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao hơn. Báo chí không chỉ đơn thuần là công cụ phản ánh hiện thực, mà phải thực sự là lực lượng xung kích, đi trước một bước, chủ động định hướng, dẫn dắt, góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận và huy động sức mạnh toàn dân tộc thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược mà Đảng, Nhà nước đã đề ra.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng trả lời chất vấn về 5 vấn đề

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng trả lời chất vấn về 5 vấn đề

(PNTĐ) - Sáng 19/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng trả lời chất vấn 5 vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bao gồm các giải pháp về công tác tài chính cho phát triển kinh tế - xã hội, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, thu hút FDI, cơ chế chính sách thúc đẩy thu hút đầu tư phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế...