Lưu ý khi nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến

BẢO ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thí sinh cần lưu ý lịch nộp lệ phí và những tình huống phát sinh khi thực hiện nộp lệ phí xét tuyển đại học.

Lịch nộp lệ phí xét tuyển

Theo lịch của Bộ GD&ĐT, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học từ 31/7 - 17h ngày 6/8 theo hình thức trực tuyến. Cụ thể, lịch nộp lệ phí ở các tỉnh, thành như sau:

Lưu ý khi nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến - ảnh 1

Các kênh thanh toán

Thí sinh nộp lệ phí trực tuyến qua một trong 17 kênh thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

(1) Các kênh ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, SHB; VPBank, TPBank.

(2) Các tổ chức trung gian thanh toán: Các ngân hàng khác qua VNPT Money, Ngân lượng, KeyPay, Payoo, Napas, HPay (sau mỗi đầu mối này bao gồm hầu hết các ngân hàng đang hoạt động ở Việt Nam).

(3) Các ví điện tử: VNPT Money, Momo, Viettel Money.

(4) Kênh thanh toán di động: VNPT Mobile Money.

Cách xử lý các tình huống phát sinh

- Trong trường hợp thí sinh không nhìn thấy nút “Thanh toán” tại giao diện có nghĩa: thời điểm đó không đúng lịch thanh toán theo tỉnh/thành hoặc hệ thống đang bị nghẽn.

- Đã bị trừ tiền nhưng không thấy thông báo thành công trên hệ thống: Liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài hệ thống xét tuyển để phản ánh và được hỗ trợ.

- Không thể nộp lệ phí do hệ thống bị nghẽn: Không truy cập lại ngay, nên chờ khoảng 15-30 phút rồi vào lại. Hoặc gọi tổng đài hỗ trợ hoặc báo thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của trường nếu truy cập lại một số lần nhưng vẫn không thành công.

Lưu ý, tại một thời điểm, thí sinh chỉ đăng nhập hệ thống trên một thiết bị, nên sử dụng các kênh có hỗ trợ thanh toán nhanh bằng QR code. Bộ khuyến khích thí sinh truy cập bằng máy tính cá nhân, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có màn hình đủ lớn (độ phân giải full HD 1920x1080), sử dụng trình duyệt Google Chrome hoặc FireFox phiên bản mới nhất.

Các kênh thông tin hỗ trợ

Khi nộp lệ phí qua một kênh thanh toán cụ thể, nếu cần hỗ trợ, thí sinh liên hệ số Hotline hiển thị trên trang.

Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1800 1096.

Trường hợp cần hỗ trợ chung, liên hệ tổng đài 1800 8000 nhánh số 2.

Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ thầy cô ở trường cấp ba để được hỗ trợ.

Nếu cần cung cấp thông tin của giao dịch thất bại, thí sinh bấm nút "Lịch sử giao dịch" trong hệ thống xét tuyển.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số

Không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” được đánh giá là sáng kiến mang tính đột phá nhằm phổ cập kỹ năng số trong cộng đồng. Đây là bước tiếp nối tinh thần học tập suốt đời trong kỷ nguyên số, góp phần thu hẹp khoảng cách số và thực hiện mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau” trong giáo dục.
Gen Z truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho cộng đồng

Gen Z truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho cộng đồng

(PNTĐ) - Từ một học sinh từng yếu tiếng Anh, Nguyễn Nam Bảo Ngọc - nữ sinh thuộc thế hệ Gen Z (thế hệ sinh từ năm 19920-2012) hiện đang học song song tại Học viện Ngoại giao và Đại học Ngoại thương Hà Nội - đã không ngừng nỗ lực để vượt qua chính mình, trở thành người truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho hàng trăm bạn trẻ trong và ngoài nước.
Quản lý giáo dục theo chính quyền địa phương 2 cấp:  “4 chủ động, 4 không” trong tổ chức thực hiện

Quản lý giáo dục theo chính quyền địa phương 2 cấp: “4 chủ động, 4 không” trong tổ chức thực hiện

(PNTĐ) - "Dù có kinh nghiệm quản lý giáo dục hay chưa thì đối với công việc vận hành mô hình quản lý hai cấp hiện nay, tất cả đều là người bắt đầu. Vì vậy, các cán bộ quản lý giáo dục đều phải nghiên cứu, lắng nghe phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, từ đó trao đổi, thảo luận những vấn đề vướng mắc”, Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng nhận định.