Mạng lưới Nữ sinh Việt - THPT: Giúp nữ sinh chia sẻ những vấn đề về tâm lý

HOÀNG NGUYÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mạng lưới Nữ sinh Việt - THPT (Vietnamese Female Students Association - High School) vừa tổ chức workshop tâm lý Intertwine. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện Harmony với chủ đề “Inner child - Đứa trẻ bên trong”.

Tại sự kiện, nhiều nữ sinh tham gia với mong muốn tìm hiểu phương pháp đối diện và tháo gỡ các vấn đề tâm lý của bản thân. Trong đó, những chấn thương tâm lý hình thành từ tuổi thơ được nhiều người chú ý.

Mạng lưới Nữ sinh Việt - THPT: Giúp nữ sinh chia sẻ những vấn đề về tâm lý - ảnh 1
Các nữ sinh tham gia sự kiện.

Ngoài việc chia sẻ những vấn đề về tâm lý, Mạng lưới Nữ sinh Việt - THPT cũng cung cấp những hiểu biết về định kiến giới và áp lực xã hội mà nữ sinh phải trải qua. Từ đó, giúp các bạn bước qua những rào cản và tự tin hơn.

Trong chuỗi hoạt động lần này, Mạng lưới Nữ sinh Việt còn lập ra Quỹ Nhân ái VFSA. Số tiền mà tổ chức nhận được sẽ đóng góp vào việc xây dựng nhà tình thương dành cho các bạn nữ mang thai ngoài ý muốn.

Tổ chức cũng mong muốn sử dụng số tiền để xây dựng các thư viện cho trẻ em. Từ đó, hướng tới việc giúp trẻ em ở những vùng khó khăn được tiếp cận với chữ viết, sách báo.

Ra đời vào tháng 6/2023, Mạng lưới Nữ sinh Việt là tổ chức nữ đầu tiên và duy nhất dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam dưới sự quản lý của Viện Lao động và Xã hội. Tổ chức được chia thành hai nhánh THPT và Đại học.

Đây là mùa thứ 3 chuỗi hoạt động của mạng lưới nhánh THPT được tổ chức nhằm kết nối và cung cấp đến học sinh những hiểu biết về tâm lý và nhận thức cộng đồng.

Workshop Intertwine tiếp nối hoạt động hội chợ Glimpse được tổ chức trước đó nhằm tạo ra không gian để học sinh được chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện về việc ổn định tinh thần cá nhân.

Ở các lần tổ chức trước đó, Quỹ Nhân ái VFSA đã góp 16 triệu đồng và 100kg vật phẩm cho trẻ em ở các tỉnh miền núi vào mùa đầu tiên và 7 triệu đồng cho nghĩa trang thai nhi Đồi Cốc trong mùa thứ 2.

 

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp phát triển các trường đại học, trang thiết bị, thu hút nguồn nhân lực

Giải pháp phát triển các trường đại học, trang thiết bị, thu hút nguồn nhân lực

(PNTĐ) - Chiều 19/6, tại kỳ họp thứ 9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trả lời chất vấn của các đại biểu về chất lượng dạy học, vấn đề giáo dục phổ thông, dạy thêm - học thêm, làm thế nào để trường học an toàn… là những vấn đề căn bản mà ngành đang nỗ lực thực hiện.
Rà soát, điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình Giáo dục phổ thông

Rà soát, điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình Giáo dục phổ thông

(PNTĐ) - Bộ Giáo dục và đào tạo (GDĐT) đang khẩn trương hoàn tất việc rà soát, đánh giá việc thực hiện Chương trình GDPT 2018 để cập nhật, điều chỉnh một số môn học nhằm bảo đảm Chương trình được triển khai phù hợp với thực tiễn, đáp ứng tốt hơn yêu cầu đổi mới và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước qua từng giai đoạn; trong đó có các môn học bị ảnh hưởng do điều chỉnh địa giới hành chính.
Huy động toàn hệ thống vào cuộc chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Huy động toàn hệ thống vào cuộc chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

(PNTĐ) -Nhằm đảm bảo công tác tổ chức Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu, công tác chuẩn bị phải chu đáo, kỹ lưỡng, được triển khai từ sớm, từ xa; lường trước và xây dựng phương án dự phòng cho các tình huống bất thường. Chuẩn bị đầy đủ về chuyên môn, nghiệp vụ, con người, cơ sở vật chất, phương án tổ chức, không bỏ sót bất kỳ khâu nào.
Không thể để trục lợi vì dạy thêm, học thêm

Không thể để trục lợi vì dạy thêm, học thêm

(PNTĐ) - Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội (Quốc hội) khẳng định dự thảo Luật không cấm dạy thêm, học thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức. Quy định này nhằm hạn chế, khắc phục tình trạng học thêm, dạy thêm tràn lan.