Hà Nội công bố kế hoạch kích cầu du lịch dịp Quốc khánh 2/9
(PNTĐ) - Ngày 26/6, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch kích cầu sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Theo ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Hà Nội đang chủ động đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, mở rộng không gian trải nghiệm, đồng thời tăng tốc truyền thông để đón đầu dòng khách lớn dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tính đến tháng 5/2025, lượng khách đặt phòng khách sạn tại Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã tăng 30% - 40% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượt tìm kiếm chỗ ở trên các nền tảng trực tuyến tăng đột biến tới 4.418%, tức gấp hơn 44 lần, tập trung chủ yếu tại khu vực quận Hoàn Kiếm và Ba Đình - nơi diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm trọng điểm.
Sau những kết quả ấn tượng về phát triển du lịch 6 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đang tích cực chuẩn bị các hoạt động hoàn thiện sản phẩm, tăng tốc truyền thông để đón đầu dòng khách trong dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và giai đoạn cuối năm 2025. Cũng theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, lượng khách đặt dịch vụ đến Thủ đô vào dịp 2/9 đang ngày càng tăng, cho thấy sức hút của Thủ đô với cả khách nội địa và quốc tế trong dịp lễ lớn. Để đón dòng khách ngày càng đông và kéo dài thời gian lưu trú, Hà Nội đã tái cấu trúc hệ thống tuyến du lịch một cách khoa học, phân thành ba tầng rõ rệt: tuyến quốc tế (kết nối bằng hàng không, đường sắt và đường bộ liên vận); tuyến quốc gia (liên kết qua các trục quốc lộ 1, 2, 3, 5, 6 và 32); và tuyến nội thành (gồm các city tour, tuyến Hồ Tây - Cổ Loa, tour làng nghề, đường sông, đường sắt đô thị và vành đai 4).

Tại hội nghị, thành phố chính thức công bố danh mục loạt sản phẩm du lịch mới sẽ được tung ra từ nay đến cuối năm. Trong đó, nổi bật là các sản phẩm như: “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại đền Quán Thánh; tuyến “Con đường di sản Nam Thăng Long” và “Con đường đạo học” đưa du khách đi qua chuỗi di tích, đình chùa, làng cổ gắn với lịch sử giáo dục và văn hóa Thăng Long-Hà Nội; trải nghiệm làng thuốc Nam của người Dao tại bản Miền (Ba Vì)... với kỳ vọng tạo nên “các điểm check-in mang bản sắc Hà Nội”… Đáng chú ý, thành phố Hà Nội đưa vào vận hành các chuyến tàu đêm chất lượng cao: Tàu Sjourney, Hoa phượng đỏ (tour ẩm thực Hà Nội - Hải Phòng), chuyến tàu du lịch mang tên “Năm cửa ô” khởi hành từ 19/8/2025.
Mới đây, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines giai đoạn 2025-2030 để phối hợp quảng bá, mở mới đường bay quốc tế và truyền thông đồng hành trên chuyến bay.
Cùng với những sản phẩm du lịch mới, nhiều dự án quy mô lớn dự kiến hoàn thành trong năm 2025-2026 cũng sẽ góp phần thay đổi diện mạo du lịch Hà Nội. Tiêu biểu như Trung tâm Triển lãm Quốc gia, công viên Kim Quy (Đông Anh), trường đua ngựa Sóc Sơn, các dự án cải tạo không gian Hồ Gươm và Lăng Bác, chuỗi khách sạn cao cấp mới đi vào vận hành… Đối với các sự kiện quảng bá, Thành phố sẽ tổ chức Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 từ ngày 29/8 đến 2/9 tại công viên Thống Nhất; Trong tháng 10, Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 dự kiến tổ chức từ ngày 3-5/10 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, công viên Thống Nhất và các điểm đến nổi bật, sẽ tôn vinh mùa thu Hà Nội; vào tháng 11, Hà Nội sẽ tổ chức các sự kiện: Lễ hội Áo dài Du lịch (tại Thành cổ Sơn Tây) và Liên hoan Ẩm thực - Du lịch làng nghề (tại Không gian văn hóa, sáng tạo phố Trịnh Công Sơn)...
Song song với chuỗi hoạt động tại Hà Nội, thành phố sẽ tham gia các sự kiện xúc tiến lớn trong nước như Tuần lễ vàng du lịch Đà Lạt, Lễ hội Thành Tuyên… ở trong nước và các sự kiện quốc tế lớn.